Cách sử dụng Excel trên Macbook
Excel là một trong những công cụ không thể thiếu cong công việc hàng ngày của mỗi chúng ta. Vậy sử dụng Excel trên Macbook như nào cho hiệu quả, Macbook Việt xin chia sẻ với các bạn cách sử dụng Excel trên Macbook cho người mới học.
TẢI OFFICE DÀNH CHO MACBOOK
Nếu muốn sử dụng được Excel thì bạn cần tải và cài đặt office.
Chú ý: khi tải bạn cần tắt hết các ứng dụng đang chạy. Sau khi tải về bạn cần giải nén file và thực hiện các bước như sau:

Bạn tiến hành giải nén cho file mà bạn vừa tải về cho Macbook

Hình ảnh hoàn tất việc giải nén cho File Office
CÀI ĐẶT OFFICE TRÊN MACBOOK
Sau khi giải nén bạn mở tập tin Office ra và chọn Office Installer để cài đặt Excel.

Bạn nhấn chọn mục Office Installer như hình trên
Chọn Continue để thực hiện tiếp các thao tác cài đặt Excel trên Macbook.

Bạn nhấn chọn vào lệnh Continue
Tiếp tục chọn Continue -> chọn Agree (đồng ý các điều khoản khi cài đặt phần mềm của nhà sản xuất).

Bạn nhấn chọn mục Agree như hình trên
Chọn tiếp Continue -> Insatll, khi đó sẽ có bảng xuất hiện để bạn nhập thông tin, mật khẩu và úng dụng bạn cài đặt trên Macbook.

Bạn nhập tên và mật khẩu đã đặt cho máy mac (nếu có)
Giai đoạn này bạn chỉ cần chờ đời để hệ thồng hoàn tất việc cài đặt Excel trên Macbook

Hình ảnh cài đặt Office hoàn tất trên Macbook
GIAO DIỆN EXCEL TRÊN MACBOOK
Sau khi hoàn tất việc cài đặt bạn mở Excel lên và thực hiện một vài thao tác cơ bản sử dụng giống như trên hệ điều hành Windows.

Hình ảnh giao diện Excel trên máy Macbook
PHÍM TÁT KHI SỬ DỤNG EXCEL TRÊN MACBOOK
Trên windows khi muốn coppy bạn sử dụng phím Ctrl còn đối với Macbook thì bạn cần sử dụng phím Comment.
Xuống dòng trong một ô bạn bấm tổ hợp phím Shift+Command+Enter.
Bài viết này Macbook Việt chủ yếu chia sẻ với các bạn mới sử dụng Excel và chưa biết cài đặt, cách sử dụng cơ bạn trên Macbook. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét